Kỹ năng giao tiếp ứng xử hiệu quả đem lại sự hài lòng cho người bệnh là vấn đề luôn được Lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang quan tâm. Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, góp phần xây dựng thương hiệu Bệnh viện giúp Bệnh viện phát triển ngày càng vững mạnh, ngày 05 – 06/6/2019 Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang đã tổ chức đợt 01 cho 38 viên chức và người lao động Bệnh viện được đi học tập cũng như trao đổi kinh nghiệm về giao tiếp ứng xử tại Bệnh viên Phụ Sản Hà Nội theo công văn số 196/BVSN – TCCB ngày 23/5/2019 của Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang.
Thạc sỹ – Bác sỹ Vũ Văn Vinh, Trưởng Phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội trao đổi với đoàn học viên Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang
Giao tiếp ứng xử đúng chuẩn mực và văn minh là phẩm chất không thể thiếu được của người cán bộ y tế. Bên cạnh việc củng cố, phát triển về chuyên môn thì thái độ phục vụ chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao, luôn lấy người bệnh làm trung tâm sẽ giúp nâng cao và khẳng định uy tín của mỗi cơ sở y tế. Hiểu được tầm quan trọng của việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của mỗi nhân viên y tế nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang cử viên chức và người lao động đi học tập, rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội gồm 75 người (được chia thành 02 đợt) là nhân viên của các Phòng chức năng, Khoa Lâm sàng và Khoa Cận lâm sàng như: Phòng Quản lý chất lượng; Phòng Công tác xã hội; Phòng Điều dưỡng; Khoa Khám bệnh; Khoa Sơ sinh; Khoa Dịch vụ Y tế tự nguyện; Khoa Phẫu thuậtGây mê hồi sức;Khoa Phụ; Khoa Sản I; Khoa Sản II, Khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và Chống độc;Khoa Nội Nhi tổng hợp; Khoa Nội Nhi hô hấp; Khoa Đẻ; Khoa Xét nghiệm; Khoa Giải phẫu bệnh và Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn.
Đoàn học viên Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang (đợt 01 gồm 38 người) học tập kỹ năng giao tiếp ứng xử tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội
Tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, các học viên của Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang đã được tìm hiểu về các quy tắc ứng xử đang được áp dụng tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội và tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp trong công tác khám chữa bệnh. Bên cạnh đó học viên Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang cũng được hướng dẫn những kỹ năng cần thiết trong giao tiếp ứng xử từ diện mạo tác phong tới thái độ biểu cảm, tư thế cử chỉ như: kỹ năng làm quen; kỹ năng truyền đạt, tư vấn, giải thích cho người bệnh và người nhà người bệnh; kỹ năng lắng nghe để hiểu hơn về người bệnh và khuyến khích người bệnh chia sẻ thông tin cũng như kỹ năng phản hồi thông tin với người bệnh để họ tiếp nhận thông tin một cách dễ dàng nhất, từ đó hợp tác tốt nhất với nhân viên y tế.
Tuy thời gian trải nghiệm không dài nhưng sau 02 ngày được đi thực tế học hỏi về kỹ năng giao tiếpứng xử đã giúp mỗi thành viên trong đoàn học tập nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh nhằm tạo được lòng tin, sự gần gũi, hợp tác và chia sẻ từ phía người bệnh, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh, khẳng định uy tín và thúc đẩy sự phát triển của Bệnh viện.
Một số hình ảnh của đoàn học viên Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang trong chuyến học tập, trao đổi kinh nghiệm về giao tiếp ứng xử tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội
Đoàn học viên Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang đi tham quan các Phòng chức năng của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội
Đoàn học viên Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang tham quan Khoa Xét nghiệm – Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội
Đoàn học viên Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang tham quan Khoa Xét nghiệm – Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội
Đoàn học viên Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang đi thực tế tại Khoa Phụ – Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội
Đoàn học viên Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang tham quan Khoa Sơ sinh – Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội
Học viên Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang học hỏi kinh nghiệm tại Tổ Chăm sóc khách hàng – Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội
Hiền Chúc
Hãy là người đầu tiên nhận xét “Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang học tập, trao đổi kinh nghiệm trong giao tiếp ứng xử tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội”